..:: LƯỚI AN TOÀN ::..  19 Tháng Ba 2024     Đăng Nhập

  BHLD THEO CHỨC NĂNG    





 - 
  Tìm kiếm

Lưới che công trình - Một công trường xây dựng "thả rơi" quy định an toàn này

Ngày 13/4, tại Hà Nội, một mũi khoan hàng tấn lao từ cần cẩu xuống làm một người dân chết tại chỗ. Chỉ một ngày sau, tại Đà Nẵng, một giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến 17 công nhân xây dựng đang trộn bê tông bị trọng thương...

Thực trạng vi phạm các quy định về an toàn lao động đã đến hồi báo động đỏ.

Chiều 19/4, tại công trường xây dựng khu tái định cư Nam Trung Yên, Hà Nội, khoảng chục công nhân đang "treo mình" trên các giàn giáo để trát bức tường mặt tiền tòa nhà 13 tầng. Chỉ vài người có dây đai an toàn, còn lại phó thác cho số phận. Theo quy định, dưới mặt đất phải có hành lang bảo vệ an toàn với khoảng cách từ chân móng ra phía ngoài tối thiểu 5 m, nhưng quy định đã bị phớt lờ. Nhiều lao động không mũ bảo hiểm, không giày bảo hộ thản nhiên qua lại, bất chấp nguy cơ vật liệu xây dựng từ trên giàn giáo cao 40-50 m có thể rơi xuống.

Theo quy định, khi tòa nhà đang xây trát, ngoài biển báo nguy hiểm phải có một hàng rào bảo vệ cách chân móng từ 5-7 m.

Theo quy phạm kỹ thuật an toàn trong xây dựng, chủ công trình có trách nhiệm phải xây dựng lán trại cho công nhân. Nhưng ngay tại tòa nhà dang dở này (chủ đầu tư là Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội), nhóm công nhân sinh hoạt ngay tại tầng 2. Quần áo giăng đầy các cửa sổ. "Nếu muốn đi vệ sinh vào ban đêm họ phải dò dẫm từng bước một, và rất có thể vì mệt mỏi, vì không quan sát kỹ, có thể sa chân ngay xuống hố cầu thang. Từng có nhiều vụ tai nạn như vậy đã xảy ra", một cán bộ an toàn lao động kể.

Bên trái tòa nhà 13 tầng này là một tòa nhà khác đang trong quá trình hoàn thiện. Trên tầng 8, đứng ở vị trí tiếp giáp với khoảng không bên ngoài, nơi không có rào chắn bảo vệ, mấy công nhân vẫn thản nhiên thò cổ ra ngoài chờ chiếc cần nâng đưa vật liệu tới. "Đứng chơ vơ thế kia, lại còn thò cổ ra ngoài thì chỉ một hạt bụi bay vào mắt, không tập trung là có thể lộn nhào", vẫn anh cán bộ an toàn lao động trên nhận xét.


Không có lưới an toàn, chỉ cần sơ sẩy, người công nhân này có thể ngã lộn nhào.

Hệ thống cầu thang bộ và thang máy phía trong tòa nhà không hề có rào chắn bảo vệ. Hệ thống nước chưa hoàn thành, quanh đó mạng lưới dây điện được kéo chằng chịt, nhưng không có bất cứ một biện pháp an toàn nào được áp dụng.

LÀM GÌ KHI HỎA HOẠN XẢY RA?
Khi nhìn những hình ảnh này bạn có thấy sợ hãi?




Bạn có thể thoát hiểm an toàn nếu bạn đang ở trong những trường hợp tương tự? Nếu người thân của bạn đang trong trường hợp như vậy thì sự việc sẽ như thế nào?

Hãy dùng thang dây thoát hiểm




Site Map
                                                                            CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG XUÂN CHUNG    
Người đại diện : Trần Văn Xuân - Chức vụ : Giám đốc
Số nhà 606, đường Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
TEL: 0984 816 720 ( Hotline 24/7)
EMAIL: bhldxuanchung@gmail.com
--------------------------------------------------
Mã số doanh nghiệp: 0106186756
Đăng ký lần đầu: Ngày 24 tháng 05 năm 2013
Tại sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - phòng đăng ký kinh doanh

Copyright by www.bhldxuanchung.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn